vietnamese Tiếng Việt english English
Hôm nay:
Tin mới đăng:

Phó Thủ tướng Libya bất ngờ từ chức

Phó Thủ tướng Libya Awad al-Barassi đã bất ngờ thông báo quyết định từ chức sau khi chỉ trích chính phủ hoạt động yếu kém, nhất là trong lĩnh vực an ninh.
Ông al-Barassi nói rằng ông không thể làm việc trong một chính phủ yếu kém, nơi mọi quyền lực của Phó Thủ tướng đều bị phong tỏa.
Ông al-Barassi đưa ra thông báo trên tại một cuộc họp báo ở Benghazi, thành phố miền Đông của Lybia ngày 3/8.
Ông nói rằng các chính sách của chính phủ hiện nay đã thất bại và tình hình an ninh ở quốc gia này đang xuống cấp nghiêm trọng sau nhiều vụ ám sát chính trị.
Ông al-Barassi là một thành viên của đảng Xây dựng Công lý có liên quan với tổ chức Anh em Hồi giáo ở Ai Cập. Trong tuyên bố từ chức của mình, ông đã thể hiện rõ thái độ bất bình với Thủ tướng Ali Zeidan và nội các của Lybia hiện nay, cho rằng Thủ tướng Ali Zeidan đã không thực thi các cam kết trước đó của mình.

Cách đây một tuần, Phó Thủ tướng Libya Awad al-Barassi cũng đã bóng gió khả năng ra đi để phản đối các vụ bạo lực và mưu sát nhằm vào các nhà hoạt động chính trị và thành viên của Anh em Hồi giáo đang sinh sống tại Lybia.
Trong thời gian qua, dư luận Libya đang phẫn nộ trước các hành vi bạo lực và mưu sát vì lý do chính trị.
Kể từ khi lật đổ nhà lãnh đạo Moammar Gaddafi, chính phủ mới của Libya vẫn chưa thể tái lập trật tự, cũng như thành lập được quân đội và lực lượng cảnh sát chuyên nghiệp.

No comments:

Sâu Ciu Blog