vietnamese Tiếng Việt english English
Hôm nay:
Tin mới đăng:

Phim mới của Dương Mịch vừa công chiếu đã bị chê “tơi tả”

Lập kỷ lục doanh thu phòng chiếu ngay ngày đầu tiên ra rạp, nhưng Tiểu Thời Đại - phim mới của mỹ nhân Hoa ngữ Dương Mịch lại phải hứng chịu khá nhiều chỉ trích vì nội dung có phần nhàm chán và sáo rỗng.
Ngay từ khi chưa công chiếu, Tiểu Thời Đại đã là một trong những dự án điện ảnh được quan tâm hàng đầu tại Trung Quốc nhờ dàn diễn viên toàn "trai xinh gái đẹp", đặc biệt là ngọc nữ màn bạc Dương Mịch và mỹ nam đắt giá nhất nhì làng giải trí Hoa ngữ hiện nay Kha Chấn Đông. Tuy nhiên, đây cũng chính là một trong những "điểm trừ" lớn nhất của bộ phim.
Nhiều nhà phê bình đánh giá, thành công của Tiểu Thời Đại chỉ gói gọn trong phạm vi giới trẻ. Bộ phim thu đạt doanh thu cao là nhờ lượng fan khổng lồ của các thần tượng tham gia. Chưa kể, Quánh Kính Minh – biên kịch và đạo diễn bộ phim cũng là một nhân vật nổi đình nổi đám trong giới "teen" Trung Quốc vì vẻ ngoài điển trai và cách ăn nói khéo léo ngọt ngào. Nhờ đội ngũ fan cuồng nhiệt mà chỉ trong ngày đầu tiên ra mắt, Tiểu Thời Đại mang về hơn 73 triệu Nhân Dân tệ, lập kỷ lục doanh thu phòng chiếu với thể loại phim 2D Trung Quốc, vượt xa nhiều tác phẩm "bom tấn".

Những cảnh quay quá xa hoa trong Tiểu Thời Đại khiến nhiều người lo ngại trước ảnh hưởng tiêu cực của bộ phim đến giới trẻ
Tuy nhiên, nguồn lợi nhuận mà bộ phim mang lại đang có dấu hiệu tụt giảm. Vào ngày chiếu thứ ba tại rạp Hoa Tinh (Bắc Kinh), Tiểu Thời Đại đã bịMan of Steel và Bất Nhị Thần Thám vượt qua. Các chuyên gia thẩm định điện ảnh cho rằng, sức nóng của Tiểu Thời Đại chỉ kéo dài một thời gian ngắn vì hiệu ứng thần tượng không thể lan tỏa lâu, phần đông người đến rạp những ngày đầu đều là fan hâm mộ muốn ủng hộ ngôi sao yêu thích.
Cũng vì đối tượng nhà sản xuất hướng đến đều là thanh thiếu niên độ tuổi trên dưới 20, nên nhiều cảnh quay của Tiểu Thời Đại bị dư luận lên án kịch liệt. Những món hàng xa xỉ đắt tiền, cảnh tiệc tùng mua sắm không khác gì "ném tiền qua cửa sổ",... thường xuyên xuất hiện khiến người xem không tránh khỏi cảm giác tự ti hoặc khó chịu. Một khán giả sau khi ra khỏi rạp còn chia sẻ: "Xem xong Tiểu Thời Đại, tâm trí tôi ám ảnh nhất việc làm thế nào kiếm đủ tiền mua được chiếc túi Chanel đẹp như nhân vật chính đã dùng."
Theo ý kiến các nhà phê bình, phim mới của người đẹp 27 tuổi chỉ ngang tầm một MV ca nhạc kéo dài chứ không thể coi là tác phẩm điện ảnh thực thụ. Chưa tính đến những ảnh hưởng xấu từ cảnh quay quá xa hoa, việc Tiểu Thời Đại dựa dẫm vào dàn diễn viên thần tượng để tăng doanh thu cũng là vấn đề khiến nhiều nhà làm phim lắc đầu ngán ngẩm.
Tần Lôi, quản lý marketing của một công ty điện ảnh hàng đầu Bắc Kinh, nhận định: "Ngoài những gương mặt đẹp "lung linh", từ nội dung đến cách dựng phim và kỹ thuật chế tác của Tiểu Thời Đại đều chẳng có gì đặc biệt, hoàn toàn không xứng đáng với những gì người hâm mộ trông đợi suốt thời gian qua."
Dàn diễn viên thần tượng với toàn các gương mặt "trai xinh gái đẹp" trongTiểu Thời Đại.

No comments:

Sâu Ciu Blog