vietnamese Tiếng Việt english English
Hôm nay:
Tin mới đăng:

Vụ hiếp phóng viên Ấn Độ: Bắt nghi phạm thứ 3

Cảnh sát Ấn Độ đã bắt giữ nghi phạm thứ ba và sơ bộ xác định diễn biến vụ hiếp dâm tập thể đối với một nữ phóng viên ở thành phố Mumbai.
Ngày 24/8, cảnh sát Ấn Độ đã bắt giữ nghi phạm thứ ba trong vụ hiếp dâm tập thể một nữ phóng viên ở Mumbai vốn làm dấy lên làn sóng phẫn nộ trong dư luận khi vụ này có nhiều điểm tương đồng với vụ hiếp dâm trên xe bus xảy ra hồi tháng 12 năm ngoái ở nước này.
Tin tức về nữ phóng viên này bị cưỡng hiếp tập thể để ngay lập tức châm ngòi cho các cuộc biểu tình trên đường phố và những tranh cãi trong quốc hội về sự an toàn của phụ nữ ở Ấn Độ, nơi ký ức đau thương về cái chết tức tưởi của một nữ sinh viên bị hãm hiếp tập thể hồi năm ngoái vẫn còn rớm máu.
Cảnh sát bắt giữ một nghi phạm gây ra vụ hiếp dâm tập thể
Nạn nhân của vụ tấn công lần này là một nữ phóng viên ảnh 22 tuổi, cô hiện đang được điều trị và đang ổn định trong bệnh viện. Cảnh sát đã đưa ra phác thảo chân dung của 5 nghi phạm và tuyên bố sẽ nhanh chóng bắt giữ những tên này để đưa ra xét xử.
Cho đến hôm thứ Bảy, cảnh sát Mumbai đã bắt giữ được nghi phạm thứ ba sau khi tóm được hai nghi phạm ngay trong ngày thứ Sáu, đồng thời cho biết 2 tên còn lại có thể đã chạy trốn tới vùng ngoại ô của thành phố.
Qua lời kể của nạn nhân và đồng nghiệp cùng lời khai sơ bộ của các nghi phạm bị bắt giữ, cảnh sát đã xác định những tình tiết trong vụ hiếp dâm tập thể kinh hoàng này.
Vụ việc xảy ra vào khoảng 20 giờ ngày thứ Năm ở gần nhà máy dệt Shakti bỏ hoang ở vùng hạ Parel khi nữ nhà báo 22 tuổi cùng một đồng nghiệp nam thực hiện một bài viết về nhà máy này.
Nhà máy bỏ hoang nơi xảy ra vụ án
Lúc cô gái này đang chụp ảnh thì có hai người đàn ông xuất hiện và hỏi cô về giấy phép chụp ảnh. Sau khi cô gái  nhờ hai người này cho phép cô vào bên trong nhà máy để chụp ảnh, chúng trở nên hung hăng và cáo buộc người đồng nghiệp nam của cô có liên quan đến một vụ phạm tội ở địa phương.
Khi người phóng viên nam này phản bác, chúng đã dùng thắt lưng trói tay và đánh đập dã man anh này, sau đó ép nữ phóng viên đi cùng chúng về phía nhà máy dệt gọi thêm 3 tên nữa tham gia.
Tại đây chúng dùng một chai bia vỡ đe dọa rồi thay nhau hãm hiếp cô gái. Chúng còn đe dọa là sẽ công khai danh tính của cô nếu cô báo với cảnh sát về vụ hiếp dâm này.
Từ trên giường bệnh, nữ phóng viên này thổ lộ: "Tôi không muốn có người phụ nữ nào khác trong thành phố này và trên đất nước này bị xâm hại thân thể dã man như vậy nữa. Những kẻ thủ ác này cần phải bị trừng trị nghiêm khác vì chúng đã hủy hoại đời tôi."

No comments:

Sâu Ciu Blog