vietnamese Tiếng Việt english English
Hôm nay:
Tin mới đăng:

Kiếm tiền online - Nhìn lại một chặng đường

Xin chào các bạn!
Quãng thời gian hơn 1 năm dài theo nghiệp kiếm tiền trên mạng, Đắng cay ngọt bùi nếm trải cả. Cũng đã từng theo nghiệp HYIP và giờ thì đang tìm hiểu về Matrix Investment. Tương lai cũng dự định sẽ gắn bó với Matrix Investment và HYIP. Đơn giản là vì cũng thấy hợp hợp với mấy cái trò may rủi này.

Thôi thì cũng mạo muội tạo một cái Blog để chia sẻ và trải lòng với mọi người là chính.

Trở lại cái thời gian đầu. Mới chập chững bước vào cái thế giới kiếm tiền online này, mình cũng ngu ngơ lắm. Cũng thử đủ mọi cách nhưng không thành công. Nào là PTC, khảo sát, PTP, PTR, autosurf.... Chiến trường nào cũng từng góp mặt nhưng chẳng có mảng nào thực sự thành công.

Trước hết nói về PTC - PTC là nơi đặt chân đầu tiên của mình khi nghĩ về kiếm tiền online. Nhưng quả thật mình không phù hợp với cái mảng này. PTC cần một độ kiên nhẫn cực kỳ cao. Và mình thì chỉ muốn ăn nhanh. Đã có lúc chơi 1 lúc vài chục site PTC và click liên tục. Xong ra đầu óc chao đảo luôn. Lúc đó mình cũng chưa biết gì về tool auto cũng như các vấn đề khác nên đối với newbie đúng là trứng húc vào đá.

Tiếp đến offer - Một hình thức có thể coi là hái ra tiền. Nhưng không biết tiếng anh mà mày mò thì như xẩm sờ .... thui. Hơn nữa Offer cũng không hỗ trợ mem từ Việt Nam. Quả thật đối với newbie mà không có thày và không có tut thì chỉ mất công vô ích.

PTP và surf - Hai hình thức sống dựa vào nhau và sống nhờ vào VPS. Mà mình thì ngại nhất là treo cái gì đó mà nhìn nó lên từng 0.00001$. Không thể nào chịu được. Từ bỏ.

Survey - Cái này thì chỉ chơi cho vui chứ chả ăn thua gì. Hiện giờ mình cũng vẫn đang theo 1-2 trang khảo sát nhưng chỉ thi thoảng gọi là kiếm thêm chứ cũng không ham hố. Nói đúng ra một vài ngày mới có một khảo sát. Thậm chí có khi vài tháng thì đúng là treo.... hì

Rồi tiếp đến là captcha. Cũng là cách khởi đầu hay. Đánh giá về captcha thì có thể nói đây là mảng cực nhất trong kiếm tiền online. Mình mới đầu cũng thích thú lắm nhưng gõ một thời gian thì mình nghĩ lại. Đây không phải thứ dành cho mình. Mình muốn một cái gì đó kiếm tiền nhanh mà không phải tốn nhiều kalo như vậy. Trong tâm tưởng của mình thì các Captchater chỉ như những con bò tót chỉ biết có một điều là húc vào tấm thảm đỏ chứ đầu óc thì chả mở mang ra được tý gì (xin lỗi các Bro Captcha  nếu nó sai và cũng xin lỗi luôn nếu nó đúng vì đơn giản đó là suy nghĩ của mình) Kiếm đc gần chục $ làm vốn từ captcha thì bắt đầu suy nghĩ đến việc dùng số tiền đó một cách có ích hơn. bắt đồng tiền phải sinh sôi nảy nở theo ý mình.

Tiếp tới là BET. - Mình biết đến nhờ mấy bài đăng bonus $ của mấy trang cờ bạc và Bet như danhlode.com, md5game ròi H-T... Hồi đó LR còn thịnh lắm và mấy trang đó còn tặng free 0.1LR mỗi 10 phút. Cắm đầu vào nhận rồi lại cho vào mấy trò ở trong đó. May cũng nhờ mình kiên định nên không có DEP vào chơi mà chỉ dùng $ bonus để chiến. Cũng rút đc đâu 5-6$ từ nó. Quả là một kỳ tích. Nói chung là nhận xét về mấy cái trò này thì trong tiền thức luôn chỉ là 20/80. 20% mình thắng, còn lại nó thắng. Nên Quyết định bỏ trò may rủi và tìm đến với một lĩnh vực khác ẩn chứa nhiều rủi ro và cũng không kém phần đau đầu ấy là HYIP.\

Nói đến HYIP - Nghe đồn đây là cách kiếm tiền nhanh nhất và là một trong những trò rủi ro nhất. Thường thì Pro mới dám chơi. Ấy mà mình thì lại không lượng được sức nên cũng cứ lao vào. Cũng may là cái số nó may mắn nên nhờ mấy chụ $ ban đầu giờ cũng đủ tiền chiến Invest. Trong mắt mình thì HYIP là một trò chơi tiền bạc. Một cuộc đấu trí không khoan nhượng giữa admin và invester. Trong đó phần thắng sẽ được nghiêng về bên phía admin HYIP nhiều hơn. Cuộc chiến đấu này được tăng thêm gia vị nhờ các Montor nên nó dai dẳng và hấp dẫn đến độ không cưỡng lại được. Và cho dù thế nào thì các con giời (new Invester) vẫn mang quả đắng. Thế nhưng đúng là đời không như mơ. Cuộc chiến càng không cân sức thì càng có nhiều người lao vào với hi vọng lập lại thế cân bằng. hì. Nhưng thực tế thì HYIP là nơi tốt nhất để tôi luyện và sàng lọc ra những chiến binh tốt nhất cho một chiến trường lớn hơn và hút nhiều $ hơn là Matrix Investment

Matrix Investment không phải là nơi dành cho những kẻ nhút nhát và yếu tim. Đây là một chiến trường thực sự khốc liệt hút một lượng $ khổng lồ. Ở Việt Nam mình cũng có một số pro chơi mỗi lần vài nghìn $, nhưng chưa là gì so với những pro trên thế giới. Thực sự lúc mới bắt đầu tìm hiểu về Invest nói chung mà Matrix Investment nói riêng thì mình rất choáng. Theo lối suy nghĩ khi chơi HYIP thì bỏ ra 50-100$ để đầu tư vào 1 site HYIP đã là khủng lắm rồi. Nhưng với Invest thì đó chỉ là con tép trên mép con mèo. Những con cá nhỏ như vậy sẽ nhanh chóng bị những con cá mập nuốt sống. Nhưng sự thực không phải như vậy. Nếu là một người chơi thông minh, bạn sẽ biết cách làm thế nào có thể tồn tại ở nơi khốc liệt thế này. Hãy tưởng tượng mình là một cây xương rồng sống giữa sa mạc khô cằn. Bạn sẽ biết chắt chiu từng $ và chiến thắng trong trò chơi tiền bạc này.

Forex - Thực sự chỉ là sân chơi của những ông lớn. Mình là người nhỏ, xin phép không lạm bàn về mảng này

Hiện tại thì mình không tự kiêu nhưng cũng có thể khẳng định là mình cũng có đủ kinh nghiệm để có thể cầm cự được trong cái thế giới online đầy hiểm họa này. Mình sẽ mạnh dạn chia sẽ những gì mình học được từ thực tế với các bạn trong những blog sau.

2 comments:

  1. cảm ơn về bài nhận xét của bạn. Mình cũng vừa đang chập chững vào cái này. Không biết có sao không nữa. :)

    ReplyDelete
  2. Hi vọng chia sẻ của mình có ích cho các bạn!
    Cảm ơn!

    ReplyDelete

Sâu Ciu Blog