vietnamese Tiếng Việt english English
Hôm nay:
Tin mới đăng:

Sinh viên nên chọn việc làm thêm như thế nào?-TIN TỨC 24H

Chọn thời gian làm thêm phù hợp

Vào thời gian rảnh, sinh viên (SV) thường chọn đi làm gia sư, phục vụ, cộng tác viên… Với những công việc đó, SV có thêm thu nhập, học hỏi được kinh nghiệm sống. Nhưng cũng không ít SV chọn công việc có thời gian trùng lặp với lịch học hoặc kết thúc quá khuya, ham đi làm mà bỏ lơ việc họ. Do đo, để đi làm thêm đạt được hiệu quả mà không ảnh hưởng đến việc học, đầu tiên các bạn nên nên xác định những công việc phù hợp với thời gian học

Hãy tích lũy kinh nghiệm đi làm không phải để mưu sinh

Có rất nhiều bạn vì tình hình kinh tế gia đình khó khăn nên rất cần đi làm thêm để kiếm thêm tiền trả học phí, nhà thuê, ăn uống,… và đủ thứ "tiền tiền và tiền" khác. Nhưng tất cả những điều đó cuối cùng cũng là để việc học của bạn được đảm bảo và hoàn thành một cách trọn vẹn, tốt đẹp hơn. Do đó hãy cố gắng hết sức để hạn chế việc làm thêm ảnh hưởng đến cuộc sống của bạn. Hãy luôn nhớ rằng làm thêm đó cũng chỉ là công việc bán thời gian, bạn còn có rất nhiều thời gian cho việc làm nhưng việc học bạn chỉ có số thời gian nhất định (kể cả việc học tín chỉ). Do đó, hãy xác định bạn đi làm vì muốn học hỏi thêm kiến thức và tiếp thu kinh nghiệm chứ không phải mưu sinh.

Các bạn nên hiểu rằng đi làm thêm chỉ là một trong những cách trải nghiệm cuộc sống chứ không phải là duy nhất. Xác định được mục tiêu đúng, bạn sẽ có được sự tập trung và lĩnh hội hoàn toàn khác. Bạn sẽ chủ động tìm kiếm các giá trị tốt cho bản thân, những giá trị lớn hơn giá trị của tiền. Một mục tiêu sai lệch sẽ khiến bạn lãng phí thời gian và kết quả lại không như ý muốn.Cuộc sống là một sự lựa chọn, nếu bạn chọn chính xác, bạn sẽ không phải hối hận.Trước khi đi làm thêm, bạn phân tích rõ sở thích, năng lực của bản thân mình, đừng "nhắm mắt nhắm mũi" thấy việc làm là mừng.

Chọn gần với nghề của mình

Ngày nay, sinh viên các bạn 9x năng động và chủ động hơn rất nhiều, luôn biết cách chuẩn bị nền tảng, tạo dựng kinh nghiệm tốt nhất cho mình để được các nhà tuyển dụng để mắt đến khi tốt nghiệp. Nếu bạn chưa có thói quen phải làm thêm một việc gì đó bên cạnh chuyện học hành, thì đây chính là lúc chúng ta làm thêm. Nếu có thể, hãy chọn việc làm thêm gần với ngành học của mình hoặc nghề nghiệp tương lai mà bạn theo đuổi. Ví dụ như bạn học báo chí bạn có thể xin làm công tác tại các cơ quan báo chí hoặc các công ty truyền thông, việc làm thêm này giúp bạn bổ sung kiến thức cho ngành nghề mình lựa chọn, giúp bạn hiểu hơn về nghề nghiệp tương lai của bản thân. Một công việc làm thêm gần với ngành nghề sẽ là một điểm cộng trong bảng lịch sử kinh nghiệm làm việc của bạn. Sẽ là một điều tuyệt vời khi bạn vừa ra trường thì sơ yếu lý lịch đã có ngay một dòng thể hiện kinh nghiệm cho vị trí ứng tuyển.

 

 

NGUỒN: http://24h.com.vn/

No comments:

Sâu Ciu Blog