Điểm Tin Thứ Bảy 06.06.2015

Friday, June 5, 2015

BREAKING NEWS
  • Tin tức sẽ được cập nhật vào lúc 4h00, 8h00, 13h30 và 18h30 giờ Hà Nội mỗi ngày.
  • LHQ họp khẩn trước tin Nga đưa quân vào Ukraine (VOA) - Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc triệu tập phiên họp khẩn để thảo luận về diễn biến này, trong khi các giới chức quốc phòng Hoa Kỳ và các nhà ngoại giao họp kín tại Đức.
  • Bàn về chính sách đối ngoại của Việt Nam hiện nay (RFA) - Tình hình căng thẳng trên Biển Đông trong thời gian qua, đã thúc đẩy các mối quan hệ của Việt nam với các nước lớn thay đổi nhanh chóng đến mức kinh ngạc. Truyền thông báo chí hai nhà nước Việt Nam - Trung quốc trong những ngày này, đã không ngần ngại trong việc kích động tinh thần chủ nghĩa dân tộc hơn bao giờ hết. Dư luận cho rằng, đó là hệ quả đồng thời là biểu hiện của việc Việt nam đang dần dần thay đổi chính sách đối ngoại của họ cho phù hợp với tình hình biến động.
  • Ý nghĩa tầm nhìn chung quốc phòng Việt – Mỹ (BoxitVN) - Tuyên bố Tầm nhìn chung về quan hệ quốc phòng Việt - Mỹ mới ký kết có ý nghĩa gì với an ninh trên Biển Đông và khu vực?

    Đó là chủ đề mà BBC và các vị khách mời sẽ trao đổi trong cuộc Tọa đàm Trực tuyến Hangout thứ Năm tuần này, hôm 04/6/2015.

    Tiến sỹ Lê Hồng Hiệp, nhà nghiên cứu thuộc Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh đang có mặt ở Singapore, cho rằng tuyên bố là 'một bước tiến có ý nghĩa' thể hiện quyết tâm cao hơn của hai bên trong hợp tác an ninh, quốc phòng ở khu vực.
  • Việt Nam kín đáo hiện đại hóa không lực để bớt lệ thuộc Nga (RFI) - Trong bối cảnh Trung Quốc ngày càng tỏ thái độ hung hăng trong tranh chấp chủ quyền Biển Đông, Việt Nam đã kín đáo đàm phán với nhiều nhà cung cấp Châu Âu và Hoa Kỳ để đặt mua thêm phương tiện, từ chiến đấu cơ, máy bay tuần tra biển, cho đến phi cơ không người lái không vũ trang. Hãng tin Anh Reuters đã tiết lộ thông tin này vào hôm nay, 05/06/2015, trong một bài điều tra đặc biệt.
  • Cơ hội rất lớn cho tất cả (BoxitVN) - Thời cơ trước mắt cực kì thuận lợi cho nước Việt Nam thoát Chậm Tiến, thoát Độc Tài Toàn Trị, và song song với đó là thoát Trung.

    Thời cơ trước mắt cũng cực kì thuận lợi cho đảng CSVN thoát ra khỏi chính mình, tự xác lập là một chính đảng luôn đóng vai trò quan trọng trong lịch sử Việt Nam từ năm 1945 tới nay, và thức thờicó công lớn trong việc đưa Việt Nam vào một giai đoạn mới: Dân Chủ, Phát Triển bền vững và Tự Chủ.
  • Sự đổi sắc trong báo chí Việt nam trước tình hình mới ở biển Đông (BoxitVN) - Nhưng dù có thế thật như chúng nói. Thì Mỹ âm mưu ở tận đâu chỗ Đông Âu, Trung Đông xa vời nào đó, còn Trung Quốc thì âm mưu ngay trên đất chúng ta, trên biển chúng ta và đang sát hại người dân chúng ta. Đó mới là điều chúng ta cần nói bây giờ.

    Xin cám ơn những người đã cất tiếng nói sớm trong sự cô đơn như Nguyễn Văn Hải, Cù Huy Hà Vũ cùng nhiều người khác. Cũng như cám ơn các bạn phóng viên của các tờ báo giaoduc, thanh nien, vnexpress, vietnamnet ngày hôm nay đã cất tiếng nói thẳng thắn phơi bày dã tâm của Trung Quốc với chủ quyền biển đảo Việt Nam và âm mưu muốn cô lập Việt Nam khỏi quan hệ quốc tế. Tuy rằng không được sớm, nhưng nhân dân biết lỗi không thuộc về các bạn.
  • Nhân dân bao giờ cũng vĩ đại hơn chế độ cầm quyền (BoxitVN) - Trong sách lịch sử Trung Quốc hiện nay, sự kiện 1989 chỉ được nhắc đến một cách mù mờ bằng cách nói đó là “một giai đoạn bất ổn chính trị”. Và hoàn toàn không có thêm nội dung nào khác.

    Sự kiện chỉ có 11 người Trung Quốc, dù sống ở nước ngoài, mới đủ can đảm ký tên làm cho nhiều người ngạc nhiên. Thậm chí những người rất trẻ, gốc Trung Quốc sống ở nước ngoài không còn rành tiếng Trung Quốc cũng không dám tham gia. Đơn giản là do hệ thống mật vụ hải ngoại của Bắc Kinh tràn ngập khắp nơi và luôn rình rập để giáng một đòn bất ngờ xuống với những ai có ý kiến bất đồng với chính quyền Cộng sản, và bằng nhiều cách.
  • Thảm sát Thiên An Môn 1989 : Nhìn từ Việt Nam (BoxitVN) - Tối nay, tại Hồng Kông, khoảng 100.000 người (46.000 theo cảnh sát) đã tham gia buổi thắp nến tưởng niệm những sinh viên đã ngã xuống trong phong trào mùa xuân 1989 tại Trung Quốc, mà cuộc thảm sát trên quảng trường Thiên An Môn đã trở thành một biểu tượng. Từ ít lâu nay, một số người ghi nhận : phong trào tranh đấu cho quyền phổ thông đầu phiếu tại Hồng Kông – còn gọi là phong trào « ô vàng » hay « dù vàng » - đã tìm thấy ở những người « Thiên An Môn » năm xưa nguồn cảm hứng sâu xa, cũng như nhiều bài học kinh nghiệm.
  • Gian nan phổ biến chữ quốc ngữ tại Nam Kỳ (1862-1871) (RFI) - Khi tới Nam Kỳ vào năm 1858, quân đội Pháp cần một số phiên dịch để phục vụ công việc hành chính hàng ngày và làm cầu nối giữa chính quyền với người dân địa phương. Tại thời điểm này, việc dạy và học chữ quốc ngữ chỉ phổ biến trong môi trường truyền đạo của các giáo sĩ phương Tây, đã có mặt tại vùng đất này từ thế kỷ thứ XVII.

    Hội Thừa Sai (Société des Missions étrangères) nắ
  • Tổng bí thư đặt hàng trí thức phản biện chính sách Đảng (BoxitVN) - Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã "đặt hàng" các nhà trí thức khoa học chủ động thực hiện các hoạt động tư vấn, phản biện và giám định xã hội trong quá trình xây dựng chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, các chương trình, dự án, đề án lớn về kinh tế - xã hội.
  • Ca sĩ VN nào có nhiều fan nhất? (BBC) - YouTube vừa công bố công cụ phân tích mới, tiết lộ không ít ngạc nhiên về những nghệ sĩ được ưa chuộng nhất.
  • 'Xe đạp ơi': London - Sài Gòn (BBC) - Nguyễn Hùng kể chuyện đi xe đạp ở London và các bạn nam nữ ở thành phố Hồ Chí Minh chia sẻ thú vui đi xe không phanh.
  • Mẹ con thằng Khoai Tây (RFA) - Mẹ con Ngà thuộc thành phần “không gia đình”, tức không có người thăm nuôi. Không một người tù nào có thể sống chỉ với những gì trại giam cung cấp. Vì thế, phải cố mà xoay sở.
  • Trao đổi thư tín với thính giả (05.06.2015) (RFA) - Cứ như này người dân biết bao giờ hết khổ, quốc gia đến bao giờ mới phát triển đây? Trả lương cho những kẻ hành dân này cũng làm nghèo đất nước. Sao không giỏi ra chống Trung Quốc mà cứ kiếm dân mình ra hà hiếp vậy?- Một thính giả.
  • Biển Đông ngày càng nóng bỏng (BaoMoi) - Tổng thống Philippines Benigno Aquino ngày 5-6 cho biết nước ông và Nhật Bản sẽ sớm tiến hành đàm phán về Thỏa thuận lực lượng thăm viếng (VFA), mở đường cho quân đội Nhật Bản sử dụng các căn cứ của Philippines trên cơ sở luân phiên, tương tự những gì lực lượng Mỹ làm hiện nay.
  • Truy trách nhiệm gây oan, sai (BaoMoi) - Nhiều đại biểu Quốc hội bức xúc trước tình trạng gây oan, sai nhưng bồi thường thiệt hại quá chậm.Việc thừa nhận làm sai là điều quá khó đối với các cơ quan tố tụng vì phải qua các quy trình, thủ tục rườm rà
  • Tàu Trung Quốc "bắn cảnh cáo tàu cá Philippines" (BaoMoi) - (NLĐO) – Chính phủ Philippines hôm 4-6 bày tỏ quan ngại về một báo cáo tàu chiến Trung Quốc bắn cảnh cáo tàu cá Philippines gần bãi Đá Gạc Ma thuộc quần đảo Trường Sa (của Việt Nam).
  • Thư Hồ Chí Minh gửi Stalin về chương trình cải cách ruộng đất tại VN (RFA) - Một người bạn thân của tôi nói rằng hiện nay tư liệu về Hồ Chí Minh rất nhiều nên việc giải thiêng không còn cần thiết nữa. Theo tôi, người bạn này sống chủ yếu ở Mỹ nên mới nói như vậy. Bởi vì, một người bạn khác, là giảng viên đại học ở Việt Nam, cho biết rằng sinh viên đang hào hứng tham gia cuộc thi tìm hiểu chủ nghĩa Mác-Lê nin.
  • World Cup Nữ 2015: Trước giờ bóng lăn (RFA) - Trong vòng 24 giờ đồng hồ nữa, giới hâm mộ nghệ thuật nhồi bóng thế giới sẽ dành nhiều thì giờ để theo dõi những trận banh hứa hẹn đầy sôi nổi của World Cup Nữ 2015 diễn ra trên sân cỏ Canada, trong cuộc so giày giữa các người đẹp bóng đá của 24 quốc gia đại diện cho mọi châu lục.
  • Không hy vọng còn người sống sót vụ chìm tàu ở TQ (RFA) - Đã lật được con tàu lên, nhưng không hy vọng có thêm người sống sót. Đó là những chi tiết mới nhất liên quan đến tình hình của con tàu Đông Phương Chi Tinh lật úp trên sông Dương Tử từ tối thứ Hai tuần này.
  • 'Bảng tử thần' của 'World Cup gian lận' khởi tranh quyết liệt (VOA) - "Vòng chung kết World Cup gian lận" được cựu phó chủ tịch Jack Warner của FIFA "bảo đảm" là sẽ tiếp diễn hết sức hấp dẫn với lời hứa sẽ tung ra những bằng chứng "động trời" liên can đến FIFA, kể cả ông chủ tịch Blatter, và tham nhũng trong thế giới bóng đá.
  • Kinh tế Mỹ tăng trưởng trong quý 2 (VOA) - Các chuyện gia Ngân hàng Trung ương Hoa Kỳ hôm Thứ tư, cho biết kinh tế Mỹ bắt đầu tăng trưởng lại vào tháng 4 và tháng 5 sau khi giảm nhẹ trong mấy tháng đầu năm.

No comments:

Post a Comment

Danh mục

: 2 cột 1 cot 1 cột 2 cot 2 cột 3 cot 3 cột 4 cot 4 cột adsense affiliate Ẩn label ẩn link Yoututbe an ninh hinh su AN-74TK300 Android Ảnh Nude Ảnh Sex Ảnh-Video Áo Argentina Asean Cup ASEAN tuyên bố chung Asian Cup 2014 Attachment Downloader Ba Lan bai-thuoc-chua-benh Bàn phím ảo bảo mật bảo vệ Barca Barcelona bị cướp bị đơ bị treo biển đảo Biển Đông biểu tình Bikini Bình Luận - Quan Điểm blog Blog tâm sự Blog truyện love Blogspot của Google Bộ Ngoại giao bo suu tap bộ sưu tập Bóng Đá Anh Bóng Đá TBN Bosnia và Herzegovina bung file Ca Sĩ Cài win cài windown Căn Bản MMO Carlos Tevez Chelsea chiến binh Chiến Tranh Chính Trị - Xã Hội Chống Diễn biến Hòa bình chống sao chép Chrome chủ quyền chủ quyền biển đông chủ sở hữu chủ tịch nước CLIP GIRL SEXY BIKINI Clip Vui co dinh cố định cổ sinh vật học cộng đồng Công Nghệ COSPLAY Crack IDM cử tri Cute Dân Oan Dễ Thương Deschamps Điểm Tin Hàng Ngày Điện Thoại Diễn Viên đổi password wifi Đời Sống Đội tuyển nữ Việt Nam Download Đức Dzeko ebook Tin học Exmor R Falcao File integri violated Firefox Flash game Flash vào Blogspot Font chữ Free Coin Gái Xinh games Ghost ghost win 7 ghost win 8 ghost win xp Giải Trí Giải Trí Thế Giới Giải Trí Việt Nam giai-tri giai-tri-quoc-te giai-tri-trong-nuoc giàn khoan Giáo Dục giao-duc giao-duc-ha-tinh giao-duc-trong-nuoc Giggs gioi-tre Girl Asia Girl Đẹp Girl Xinh Girl Xinh Bikini Girl Xinh Châu Á Girl Xinh Châu Âu Girl Xinh Việt Nam Girl-sexy-gợi-cảm Girl-xinh-dễ-thương Gmail Google Adsense gộp ổ Hải Dương 981 HD 981 HDD Hình ảnh - video Hồ Ngọc Hà Hoa Hậu Hoàng Sa Hong Kong họp báo hot Hot Girl Hương Tràm HYIP i lựu đạn IDM IE Intenet Download Manager Fake Japanese JavaScript Jordan Keyboard Khám Phá Khoa Học Khoa Học - Kỷ Thuật khôi phục dữ liệu khong sidebar không sidebar khủng long Argentina Kiếm Tiền Online KINH NGHIỆM Kinh nghiệm - Thủ thuận Kinh Tế Korea Lâm Tâm Như landing page Lãnh Thổ Lào Lê Hải Bình LG LG G3 Lịch Sử Like +1 lính biên phòng Linux lỗi font lỗi truy cập website lỗi youtube trên điện thoại Lucas Neill Lương Luxembourg ly kha M10 Mail Attachment Downloader full Mainboard Windows 8 Mainboard Windows7 Man City mật khẩu Matrix Investment mau cam màu cam mau den màu đen mau do màu đỏ mau hong màu hồng mau nau màu nâu mau tim màu tím mau trang màu trắng mau vang màu vàng mau xam màu xám mau xanh da troi màu xanh da trời mau xanh la cay màu xanh lá cây máy bay Máy tính MẸO VẶT Messi Miss Teen Mobile Model Môi trường-Khoa học Moto G Motorola MU Mỹ Nasri New Người Mẫu người phát ngôn Nga người sống sót người việt Người Việt Hải Ngoại Người Việt Xấu Xí Nhân Quyền-Dân Chủ Nhân Văn-Tôn Giáo nhân viên cứu hộ phao nhật bản nông dân Argentinosaurus Notepad Nữ Thần Sexy nước lũ Danube Sava Israel Obrenovac Office password PC Phần mềm phần mềm hữu ích Phap luat Pháp Luật phap-luat phap-luat-ha-tinh phap-luat-trong-nuoc phát ngôn khởi tố phim Phím tắt AutoCad popup Premier League premium Quad HD Quân Sự que-nha quốc hội Quỷ đỏ RACER AIR GOLD Random Post có thumbnail Rap Real Recent Posts Recyle Bin responsive REVSHARE Ronaldo rút vương miện sang trong sang trọng sao Việt SCAM School Girl sexy shop Shut down sidebar phai sidebar phải sidebar trai sidebar trái sidebar trai va phai sidebar trái và phải Slovenia Croatia Smartphone Sony SSD SSH suc-khoe súng máy trạm kiểm soát Tác Phẩm - Tác Giả Tải win 7 ultimate 32 bit iso Tâm Linh Tâm Sự tăng tốc độ Windown tap chi tạp chí Teamplate Blue Teamplate Red Teen Sexy Template 1 Cột Template Adsense Template Androider Template Blog Template Blogspot Template Blue Template Green Template Phim Template Wordpress Template Yellow Terry Thế Giới The thao Thể Thao Thể Thao Thế Giới the-thao the-thao-quoc-te the-thao-trong-nuoc thi-truong thi-truong-trong-nuoc Thơ hay Thổ Nhĩ Kỳ Thơ tình cảm Thời Sự Việt Nam thống đốc Luhansk Thư Giản Thư giản - Giải trí Thủ Thuật Thủ Thuật Blog Thủ Thuật Blogspot Thủ Thuật Hay Thủ Thuật SEO Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tiếp xúc tin giai tri Tin Học Tin tức tin tuc trong ngay Tin Video Tin vịt 24h tin-ha-tinh tin-suc-khoe tin-trong-nuoc Tình yêu - Giới tính Tools HAC Ghost 2014 TOP HYIP Triệu Thị Hà Trung Quốc Trương Bá Chi Trường Sa Truyện Cười Truyện giới tính Truyện Hài Truyện hay Truyện hay Truyện ma-kinh dị Truyện Ngắn Truyện tình cảm Truyện tình cảm Tự Sướng Tự Sướng-Khoe Hàng Từ Thiện Tư vấn Pháp luật Valery Bolotov Văn Hóa Văn Học-Nghệ Thuật van-hoa-ha-tinh VIDEO Việt Nam Virus USB VPS VPS Linux vụ ám sát vụ tai nạn Xiengkouang wap Web - Wap widget Wifi Win7 Win8 Windown 8.1 Windowns7 Windows Doctor 2.7.4 WinXp wordpress convert World Cup X6 Yellow Xã Hội xa-hoi xâm chiếm Xe Tăng Xóa file xương hóa thạch Youtube + Adsense Zenica