vietnamese Tiếng Việt english English
Hôm nay:
Tin mới đăng:

Đề nghị truy tặng liệt sĩ nam sinh dũng cảm Nguyễn Văn Nam

Đó là phát biểu mới nhất của lãnh đạo tỉnh Nghệ An trong chuyến thăm, chia buồn cùng gia đình em Nguyễn Văn Nam sáng ngày 4/5.

Sáng nay (4/5), ông Thái Văn Hằng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An - cùng Sở GD&ĐT Nghệ An, các ban ngành liên quan đã tới nhà em Nguyễn Văn Nam - người đã dũng cảm lao xuống dòng sông Lam cứu các em nhỏ thoát khỏi thủy thần - chia buồn, động viên gia đình.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh Nghệ An, ông Thái Văn Hằng đã trao Bằng khen cùng 20 triệu đồng cho gia đình em Nguyễn Văn Nam.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh Nghệ An, ông Thái Văn Hằng đã chia sẻ mất mát to lớn của gia đình, đồng thời biểu dương hành động dũng cảm của em Nguyễn Văn Nam đã quên mình cứu các em nhỏ bị nạn và mong muốn gia đình nén đau thương để ổn định cuộc sống. Ông Thái Văn Hằng cũng đã trao đổi với lãnh đạo UBND huyện Đô Lương, xã Trung Sơn, về việc làm hồ sơ để truy tặng ở cấp cao hơn như công nhận liệt sĩ cho em Nam.
"Thay mặt lãnh đạo tỉnh, tôi yêu cầu UBND huyện Đô Lương, xã Trung Sơn hoàn chỉnh hồ đầy đủ, yêu cầu phía trường Đô Lương 1 cũng như gia đình lập hồ sơ thống nhất để truy tặng danh hiệu cho em Nguyễn Văn Nam ở bậc cao hơn, xứng đáng hơn. Đồng thời, yêu cầu Sở GD&ĐT, Đoàn thanh niên, tỉnh đoàn phát động phong trào noi gương, học tập đức hy sinh của em Nguyễn Văn Nam. Bên cạnh đó, cũng giao cho xã Trung Sơn lo ổn định cuộc sống gia đình em Nam trong lúc tang gia bối rồi này", ông Thái Văn Hằng cho biết.

Lãnh đạo tỉnh Nghệ An, các Sở, ban ngành cùng nhân dân khắp nơi về thắp hương chia buồn cùng gia đình em Nguyễn Văn Nam.

Được biết, Nam có một người chị gái tên Nguyễn Thị Phương vừa học xong trung cấp Y nhưng chưa xin được việc làm. Ông Thái Văn Hằng yêu cầu UBND huyện Đô Lương tạo mọi điều kiện tốt nhất, thuận lợi nhất giúp Phương có việc làm. Đó cũng là cách để bù đắp cho gia đình Nam trước sự mất mát quá lớn lao.

Cùng thời gian trên, Công ty Bảo hiểm Bưu điện khu vực Bắc miền trung đã đến thắp hương và tặng quà gia đình em Nguyễn Văn Nam; Công ty bảo hiểm PIJICO trao số tiền bảo hiểm thân thể 10 triệu đồng.

Chiều cùng ngày, ông Lương Hồng Quang, đoàn công tác văn phòng Chủ tịch nước, đã vào trao thư khen, thăm hỏi và ủng hộ 20 triệu đồng tới gia đình em Nguyễn Văn Nam.

 Ông Thái Văn Hằng trao Bằng khen cho gia đình em Nam


Nỗi đau người ở lại. 

No comments:

Sâu Ciu Blog