vietnamese Tiếng Việt english English
Hôm nay:
Tin mới đăng:

Căn bản MMO: Đầu tư online – bắt đầu với các khái niệm cơ bản nhất



Đầu tư online là gì ?

Khái niệm chung chung nhất có lẽ nó giống như bạn đem tiền của bạn đi đầu tư chứng khoán, đầu tư bất động sản,…thì ở đây bạn đem tiền của mình đầu tư vào các chương trình trên internet, có thể là các Site HIYP, các Site invest dài ngày, các công ty ủy thác đầu tư, các trang Forex,….

So sánh giữa Đầu tư online và Đầu tư bên ngoài
  1. Giống và khác nhau giữa  Đầu tư online và Đầu tư ngoài đời thực :
    • Giống: Đều đem tiền của bạn đi đầu tư. Với bên ngoài thì là các thứ vô hình như chứng khoán, các thứ hữu hình như bất động sản, vàng,… với online thì đó là forex, đó là các share ảo, các loại banner quảng cáo…
    • Khác : Bên ngoài bạn có thể cầm nắm, quản lí,và tự bạn quyết định được nguồn vốn của bạn, dĩ nhiên là có lãi, có lỗ theo cách quản lí của bạn nhưng nói chung là bạn sẽ chủ động được phần lợi nhuận của bạn, làm chủ được lời/lỗ, có thể cắt lỗ khi cần…. Với đầu tư online như forex nó giống đầu tư chứng khoán bên ngoài, nhưng với loại hình Invest như mình đang chiến (các site đầu tư) các bạn sẽ bị động về vốn, có lãi hay không cũng phải do nhìn nhận của chúng ta chơi Site tốt hay không, chơi vào thời điểm nào,biết rút đúng lúc hay không…Nói đơn giản chúng ta cũng có thể làm chủ được vốn – nhưng không bằng bên ngoài vì sau khi đầu tư, thì phần chủ động thuộc về Site đầu tư, nó thay đổi rule, nó thay đổi mọi thứ, hay scam,.. thì chúng ta cũng không thể làm gì được.
  2. Lợi nhuận, rủi ro giữa Đầu tư online và Đầu tư bên ngoài :
    • Lợi nhuận : Cái này không thể nói cụ thể hay chính xác được. Đó là tùy thuộc vào cách làm của mỗi người, cách quản lí vốn,lợi nhuận bao nhiêu là đủ…
      Mình chỉ xin phép cho 1 ví dụ thế này :
      Với bên ngoài, ví dụ hôm qua bạn và mình mỗi người mua 1 cây vàng SJC giá 35 triệu đồng.Hôm nay giá vàng lên 40 triệu đồng/cây. Mình lập tức bán 1 cây vàng của mình hôm qua và mình lời 5 triệu đồng. Nhưng bạn theo dõi tình hình biến động giá vàng và dự đoán giá sẽ còn tăng nữa và bạn quyết định đợi giá tăng thêm mới bán. Như vậy mình đã chốt lời ở 5 triệu còn bạn thì vẫn tiếp tục “ôm” đợi lời thêm nữa.
      Nếu 1 tuần sau giá vàng lên 45 triệu thì đương nhiên bạn lời 10 triệu/cây. Nhưng nó xuống 34 triệu/cây thì rõ ràng bạn lỗ 1 triệu.Thế nên mình nói nó tùy thuộc vào quyết định và cách chơi của mỗi người
      Trong đầu tư online :  cũng tương tự như thế.Với 1 Site đầu tư, mình tin tưởng đầu tư 1 nguồn vốn lớn, nhìn thấy site ngon có thể chiến lâu dài, mình tái đầu tư liên tục từ số lãi sinh ra. Nhưng bạn của mình, cũng đầu tư 1 số vốn lớn như mình, nhưng anh ta chơi an toàn, đầu tư xong thì rút dần toàn bộ tiền đến khi có lãi. => Nếu Site ngon, mình sẽ lãi nhiều hơn anh bạn của mình, nhưng nếu Site dở, trong khi anh bạn của mình đã rút vốn và có 1 chút lãi, thì mình có thể mới chỉ thu được 1 ít vốn.
    • Rủi ro: Loại hình đầu tư nào cũng có rủi ro.Tuy nhiên với đầu tư online rủi ro cực kì cao. Vì nó đi đôi với lợi nhuận mà, nên cao cũng đúng thôi. Có thể hôm nay bạn đầu tư 1000-2000$, ngày mai bạn mất trắng, cũng có thể hôm nay 1000-2000$, 1 tuần hay 1 tháng hay 1 chu kì của Site bạn thu về lợi nhuận gấp 2-3 lần, là chuyện bình thường. Như thằng Adzibiz mình chơi là 1 ví dụ cho lợi nhuận khủng nhé![/spoiler]

 Các hình thức đầu tư online : 

  1. Forex : Một hình thức đầu tư tiền và dựa vào tỉ giá lên xuống của các loại ngoại tệ, vàng,…để kiếm tiền. Forex là kênh đầu tư khá hay.Tuy nhiên rủi ro của nó cũng không nhỏ.Bạn có thể có vài nghìn $ sau 1 ngày nhưng có thể mất tất cả gia tài sau 1h.Forex cần những người có tố chất điềm đạm,kiên trì,biết phân tích thị trường.
  2. HIYP : Là một dạng đầu tư tiền vào các Site dạng ngắn ngày với nhiều plan khác nhau. Ví dụ bạn Dep vào 100$, sau 1 ngày nó cho tài khoản của bạn có 103$. Tức mỗi ngày 3%. Cách chiến HIYP để không bị scam nhiều mình cũng đã nói trong bài viết trên tuy nhiên hình thức này rủi ro cao nhất, và thông thường các site dạng này đều Scam rất nhanh.Nếu bạn là người mới, muốn thử thì hãy “làm tí” cho biết mùi hồi hộp và scam, hay biết 1 chút mùi chiến thắng, hay cũng để rút dần kinh nghiệm nữa.
  3. Money Cyclers & Matrix Programs : Loại này cyclers không biết dịch sao cho sát nghĩa. Về cơ bản nó là các Site dạng cần tuyển ref để ăn matrix hay để các share của bạn hoàn thành 1 cycler. Có site cũng không cần tuyển ref nhưng cần thêm người chơi để lấy tiền Share trước trả cho Share sau.Giống như đa cấp trá hình vậy  
  4. Invest programs : (mình tự đặt tên nó vậy :D ) Về cơ bản nó là Site có các plan dài ngày, bạn đầu tư mua Share và kiếm được lợi nhuận. Trong thể loại này thì chia ra 2 thể loại nhỏ nên quan tâm là :
    • Hybrid Programs : Các chương trình lai tạo khác nhau, như mua share/pos hưởng lãi hàng ngày/giờ/… và không phải coi ads hay click hàng ngày để được chia lãi.
    • PTS and PTA : Là thể loại các chương trình kiểu mua Adpack/Share/Pos quảng cáo, hàng ngày phải xem quảng cáo, hay click quảng cáo mới được chia lãi.
    • Mấy cái nó vẽ ra chỉ là để hợp thức hóa thôi. 
Từ bài viết này trở đi mình sẽ đi sâu vào các site dạng Invest Programs, gọi chung chung là Invest cho anh em dễ hình dung.Vì mình chỉ chiến thể loại này là chính,Forex thì không động đến rồi, HIYP thì site ngon mới chiến thôi..Có 1 chút nhỏ rút ra cho ae dễ hiểu:

Kết luận chung nhất với đầu tư online dạng các Site như mình chiến và giới thiệu trong Blog này :

Tất cả các Site đều chắc chắn sẽ Scam.Chỉ là sớm hay muộn mà thôi. Vì thế đừng bao giờ nghĩ rằng 1 Site ngon sẽ sống mãi. Để chiến được thể loại này cần lựa Site tốt, thời gian join càng sớm càng tốt, tùy theo vốn và kinh nghiệm của mình mà đánh nhanh rút gọn hay tái đầu tư để có thêm lợi nhuận.Quản lí tốt nguồn vốn của bạn và đừng quá tham.

Các thuật ngữ cơ bản trong đầu tư online (Invest):

  • Site/Programs : Là các trang cho phép đầu tư tiền của bạn và sinh ra lợi nhuận.
  • PZ :  Payza – cổng thanh toán online.Có thể sử dụng Visa của bạn để nạp tiền nhưng thông thường mua từ người khác sẽ rẻ hơn.Sử dụng an toàn nhưng dễ bị lock acc.Mình sẽ có bài viết chi tiết về Payza sau.
  • STP : Solidtrustpay – cổng thanh toán online.Có thể sử dụng Visa của bạn để nạp tiền lên nhưng thông thường mọi người mua bán từ những member khác sẽ rẻ hơn rất nhiều.Sử dụng an toàn, nếu Verify được hết và order được Trustcard sẽ an toàn hơn.
  • PM : Perfectmoney – cổng thanh toán online.Phải mua từ các Exchanger hoặc các member khác.
  • Egopay :  cổng thanh toán online. Có thể nạp tiền từ PZ vào Egopay hoặc mua Egopay từ các thành viên khác. Dễ sử dụng, không lo lock acc linh tinh như thằng PZ.
  • Dep: Viết tắt của Deposit – Nạp tiền vào Site.
  • With/Withdrawl – rút tiền từ site
  • ROI: Viết tắt của Return On Investment, là tỉ lệ hoàn vốn khi đầu tư. Ví dụ bạn đầu tư 100$ thu về 150$ thì ROI là 150%.
  • Share/Pos / Adpack : Các loại gói đầu tư mà bạn mua tùy theo site mà tên gọi nó khác nhau. Ví dụ 1 Share =10$, hay 1 Adpack =20$….
  • Matrix : Là ma trận.Ví dụ nhiều site ngoài lợi nhuận hàng ngày thì khi các Share hết hạn sẽ sắp vào 1 matrix, khi điền đủ matrix thì bạn sẽ nhận được thêm $ nữa.Ví dụ về Matrix 1×2 và 2×2 : Matrix trong đầu tư online
  • Downline/Referral : là tuyến dưới, người đăng kí dưới link quảng cáo site của bạn.
  • Upline : Là người mà bạn join dưới link tuyển tuyến dưới của người ta. Ví dụ mình tuyển Ref site Adzibiz.com, Bạn đăng kí dưới link của mình thì bạn là Ref của mình còn mình là Upline của bạn.
  • RCB / RB : Viết tắt của Referral Comeback hay viết gọn Referral Back : Nó là số % hay số tiền mà người upline sẽ trả lại cho downline của mình.
  • Commission Ref : Là tiền thưởng từ việc bạn tuyển dụng mọi người vào hệ thống và những người đó cũng có đầu tư.
  • RB 80% – 90% -100% : Là mức hoàn trả lại tiền mà người Upline nhận được từ Ref. Ví dụ site Adzibiz.com. bạn chơi 10 Adpack = 390$. Upline của bạn (là mình chẳng hạn) sẽ nhận được 10% commission từ bạn = 39$. Nếu RB 80% thì bạn sẽ nhận lại 80% của 39$, tương tự với 90% hay 100%.
  • Surf ads/ View ads : Là Click ads, hay xem ads mỗi ngày để được chia lãi.
  • Expired : Hết hạn. Nó chỉ 1 Share/Adpack…hết hạn và không cho ra lợi nhuận nữa.Ví dụ 1 Adpack giá 39$, nó sẽ cho lãi hàng ngày đến đủ 50$. Khi nó đạt đủ 50$ ta nói Adpack đó đã Expired.
  • Payment Processor : Là cổng thanh toán online PZ/STP/Ego/PM.. mà bạn sử dụng.Cái này hay gặp khi đăng kí các site invest.
  • Payment Processor Username /Payment Processor ID : là tài khoản cổng thanh toán online của bạn PZ,Egopay = email , STP = username , PM = Uxxx
  • Your enroller’s username is.. / Your sponser’s name / Your sponser’s user / : Tên hoặc user người upline của bạn.Khi đăng kí cái này cần check kĩ để nhận RB khi bạn đầu tư. Có một vài Site không có nhưng khi login vào trong sẽ tìm thấy trong phần quản lí tài khoản của bạn.

No comments:

Sâu Ciu Blog