vietnamese Tiếng Việt english English
Hôm nay:
Tin mới đăng:

Để lọt lưới 600 bánh heroin, Cục Hàng không nhận lỗi- TIN TỨC 24H

Về vụ việc Cục Hàng không để lọt 600 bánh heroin qua khâu kiểm soát ở sân bay Tân Sơn Nhất, phía Cục trưởng Cục Hàng không VN, ông Lại Xuân Thanh đã lên tiếng giải tỏa những nghi vấn xung quanh sự việc này.

Cục Hàng không đã tiến hành thực nghiệm và kiểm tra hình ảnh còn lưu lại trên máy, thấy rõ trên máy soi chiếu số heroin được giấu trong ruột thùng loa hiện lên là các miếng đen. Tuy nhiên, nhân viên soi chiếu chỉ xác định không có chất nổ, chất nguy hiểm nên không quan tâm tới chi tiết trên.

600 bánh heroin lọt lưới kiểm tra của các cơ quan chức năng Việt Nam

Trao đổi trên báo Thanh Niên, theo ông Thanh, nhân viên an ninh hàng không đã thực hiện đúng quy trình. "Cục Hàng không đã ký các cam kết công tác phối hợp phòng chống ma túy, nhưng việc đào tạo tập huấn nghiệp vụ phòng chống ma túy cho nhân viên an ninh lại chưa được triển khai. Vì vậy không thể nói đây là lỗi của tốp an ninh hàng không soi chiếu liên quan đến vụ việc, đây là lỗi hệ thống của các cấp trong Cục Hàng không chưa triển khai kế hoạch huấn luyện", ông Thanh nói.

Nhận định về vụ việc để lọt 600 bánh heroin, ông Thanh cũng nhận trách nhiệm trước tiên thuộc về phía Cục Hàng không Việt Nam trong việc chưa chủ động nâng cao hiệu quả phối hợp của ngành hàng không trong việc đấu tranh phòng chống tội phạm ma túy. Cụ thể là chưa triển khai thực hiện kế hoạch huấn luyện nghiệp vụ cho nhân viên an ninh hàng không trong việc phát hiện ma túy. Vì vậy theo ông Thanh, sự việc trên không thể nói là trách nhiệm của tốp an ninh hàng không soi chiếu liên quan đến vụ việc, mà đây là lỗi của cả ngành, đứng đầu là Cục Hàng không Việt Nam.

Trao đổi trên báo Giao thông vận tải, ông Thanh cho biết thêm nhân viên an ninh hàng không chưa được huấn luyện nghiệp vụ về phát hiện ma túy. Theo đó, sau khi tạm đình chỉ 4 nhân viên an ninh soi chiếu để làm rõ trách nhiệm, hôm qua Cục Hàng không đã quyết định để hai nhân viên kiểm tra tài liệu và kiểm tra chất xếp hàng có thể làm việc trở lại.  Nhân viên soi chiếu sau khi bị đình chỉ sẽ được yêu cầu đi học lại để nâng cao về mặt nghiệp vụ.

Được biết, hiện tại Cục Hàng không vẫn đang phối hợp với cơ quan điều tra để phục vụ công tác điều tra.

 

 

Nguồn: http://www.24h.com.vn/

No comments:

Sâu Ciu Blog