vietnamese Tiếng Việt english English
Hôm nay:
Tin mới đăng:

Xây trường học đầu tiên trên đảo Sinh Tồn- TIN TỨC 24H

Sáng 8/12, người dân đảo Sinh Tồn cùng tham gia lễ khởi công ngôi trường tiểu học đầu tiên rộng gần 300 m2 trên xã đảo.

Ông Trịnh Công Lý, Chủ tịch UBND xã đảo Sinh Tồn cho biết, diện tích ngôi trường là 278 m2 trong khuôn viên rộng khoảng 600 m2, gồm 2 tầng với 3 phòng học, phòng thư viện, 2 phòng công vụ dành cho giáo viên và khuôn viên trường học với kinh phí khoảng 12 tỷ đồng. Dự kiến tới tháng 4/2014 ngôi trường sẽ hoàn thành và đưa vào sử dụng.

Cũng theo ông Lý, hiện trên đảo có 9 học sinh, trong đó có 3 học sinh tiểu học, số còn lại là học sinh mẫu giáo. Đảo cũng có thêm hai giáo viên từ đất liền ra công tác hồi tháng 6 nên việc có một ngôi trường cho các em là niềm vui của toàn đảo.

Các chiến sĩ cùng người dân trên đảo Sinh Tồn động thổ, khởi công xây dựng trường học cho học sinh. Ảnh: Trường Sa

Tốt nghiệp trường Cao đẳng sư phạm Khánh Hòa, được phân công về dạy ở một trường tiểu học gần nhà nhưng khi thấy học sinh ở đảo thiếu giáo viên, thầy Nguyễn Ngọc Hạ đã tình nguyện ra đảo Sinh Tồn để gieo con chữ cho các em.

"Sáng nay tôi dậy rất sớm, chuẩn bị quần áo thật chỉnh chu để dự lễ khởi công ngôi trường dành cho mình và các học trò. Hồi trước không có trường, cả thầy và trò phải dắt nhau đến học nhờ ở thư viện của UBND xã. Nhiều lúc ở trên ủy ban có hoạt động gì ồn ào là mấy thầy trò chỉ biết đứng nhìn nhau"' thầy Hạ nói và cho biết có được ngôi trường khang trang không chỉ mấy thầy trò mà tất cả người dân và chiến sĩ trên đảo đều rất vui mừng.

Còn chị Nguyễn Thị Kim Loan, người dân trên đảo, cũng không giấu niềm vui khi giắt con trai đến tham gia lễ khởi công trường học. Chị cho biết từ khi nghe tin sắp xây trường, người dân trên đảo bàn tán xôn xao về việc con em không phải khổ sở vì phải học nhờ nữa.

Cậu bé Nguyễn Trần Anh Luân, con chị Loan, còn vui mừng hơn cả người lớn khi bắt mẹ phải chuẩn bị quần áo mới từ chiều hôm qua và sáng nay tự thức dậy thật sớm thay vì phải đợi mẹ gọi như mọi ngày. Luân học lớp 3, nghe thầy giáo bảo sắp có trường mới, Luân và các bạn rất háo hức. "Bọn con mỗi đứa sẽ có một cái bàn học riêng và có cả sân chơi nữa", cậu bé khoe.

Là một trong những đảo thuộc quần đảo Trường Sa, đảo Sinh Tồn có chiều dài khoảng 400 m. Đến nay đảo mới có cấp tiểu học, sau khi học xong tiểu học các học sinh sẽ được chuyển vào đất liền để học lên cao.

Đây là một trong hai ngôi trường nằm trong chương trình "Vì học sinh Trường Sa thân yêu" do quỹ học bổng Vừ A Dính phát động. Trước đó quỹ học bổng này cũng đã xây dựng một trường tiểu học cho các em học sinh ở đảo Trường Sa.

 

 

Nguồn: http://www.24h.com.vn/

No comments:

Sâu Ciu Blog