vietnamese Tiếng Việt english English
Hôm nay:
Tin mới đăng:

Những biện pháp phòng xa tránh thất nghiệp-TIN TỨC 24H

Hãy phá vỡ nỗi ám ảnh thất nghiệp

Luôn có quỹ tiết kiệm để phòng

Bạn phải luôn có quỹ dự phòng khi nghỉ việc hoặc có ý định nhẩy việc mới. Hầu hết điều đầu tiên mà các chuyên gia sẽ khuyên bạn là nên cắt giảm và tiết kiệm các khoản chi phí sinh hoạt cơ bản như việc mua bán thực phẩm, tiết kiệm điện, nước. Khoản tiền thu được từ sự tiết kiệm này sẽ tạo thành một tài khoản tiết kiệm gửi ngân hàng có lãi suất cao và nó sẽ là một khoản dự phòng tối ưu khi bạn có những bất chắc về tài chính

Luôn nâng cao trình độ kiến thức

Tận dụng lợi thế của bất kỳ cơ hội đạo tạo nào mà công ty bạn đưa ra, tham gia các khoá học mà công ty cung cấp. Thậm chí nếu công ty bạn không có những khoá học nâng cao nghiệp vụ thì tự tìm kiếm cơ hội để trau dồi kỹ năng của riêng mình. Bạn sẽ làm cho mình càng có giá trị hơn trong vị trí hiện tại và tự tin hơn nếu có cơ hội mở để thăng tiến.

Hãy đóng bảo hiểm

Bảo hiểm thực sự là phao cứu sinh cho vấn đề thất nghiệp. Nếu chẳng may bạn bị mất việc làm, bạn sẽ làm gì với bảo hiểm y tế của mình khi công ty bạn đang làm ngừng đóng bảo hiểm cho bạn? Hãy cân nhắc việc này và luôn đảm bảo cho mình có bảo hiểm sức khoẻ y tế phòng trường hợp ốm đau sẽ rất tốn tiền viện phí.

Mở rộng các mối quan hệ

Hơn bất kỳ điều gì khác, những mối quan hệ sẽ tạo sự khác biệt trong quá trình tìm kiếm việc làm giữa những người đang thất nghiệp. Nếu các bạn có việc mà vừa mất việc thì phải tranh thủ tận dụng ngay các mối quan hệ mà mình có trong thời gian làm việc vừa qua để tìm việc mới. Vì nếu gián đoạn việc làm trong giai đoạn khó tìm việc như hiện nay thì về sau sẽ càng khó tìm việc hơn. Vì thế, hãy liên tục mở rộng các mối quan hệ, xây dựng mạng lưới của mình ngày càng đông, thường xuyên giao lưu, trao đổi với mọi người để nắm bắt thông tin nhanh chóng. Biết đâu, từ những câu chuyện đó, công việc như ý sẽ đến với bạn.

 

 

NGUỒN: http://24h.com.vn/

No comments:

Sâu Ciu Blog