vietnamese Tiếng Việt english English
Hôm nay:
Tin mới đăng:

Phát hiện gần 30 kg vàng trong xác tàu đắm ở Mỹ


Một công ty thăm dò đại dương ở Florida, Mỹ tuyên bố họ vừa vớt gần 30 kg vàng trị giá 1,3 triệu USD bên trong xác con tàu chìm ở Đại Tây Dương.
Theo Reuters, địa điểm trục vớt kho báu là xác một con tàu hơi nước chở vàng chìm trong cơn bão năm 1857 ở vùng biển ngoài khơi Nam Carolina, Mỹ. Thợ lặn của công ty thăm dò đại dương Odyssey xác nhận con tàu vẫn giữ nguyên hiện trạng so với năm 1991.
Thiết bị lặn của công ty Odyssey. Ảnh: Reuters.
Đại diện của công ty Odyssey cho biết, họ vớt được 5 thỏi vàng và hai đồng tiền xu Double Eagle mệnh giá 20 USD. Một trong các đồng xu được đúc ở San Francisco năm 1857. Đồng xu còn lại ra đời ở Philadelphia năm 1850. Các nhà sưu tập ở Mỹ sẵn sàng bỏ 5.000 USD để mua một đồng xu loại này. Trong khi đó, số liệu khắc trên thân các thỏi vàng cho thấy chúng nặng từ 2,73 tới 8,88 kg.
Tòa án Ohio cho phép công ty Odyssey tiếp cận xác tàu trong tháng 3 vừa qua sau hơn một thập kỷ tranh giành. Trước đó, Tommy Thompson, một kỹ sư ở Ohio, phát hiện xác tàu chở vàng năm 1988 nhờ thiết bị dò sonar và công nghệ robot do ông tự phát triển.
                                                                                                Huy Vũ

No comments:

Sâu Ciu Blog