vietnamese Tiếng Việt english English
Hôm nay:
Tin mới đăng:

Chủ cửa hàng iPhone ở Singapore lừa anh công nhân Phạm Văn Thoại vừa bị bắt

Jover Chew (chủ cửa hàng Mobile Air, hiện không còn hoạt động) vừa bị bắt.
                     Jover Chew (chủ cửa hàng Mobile Air, hiện không còn hoạt động) vừa bị bắt.

Chắc hẳn cộng đồng mạng vẫn còn nhớ câu chuyện anh công nhân Phạm Văn Thoại trong một chuyến đi Singapore đã dùng số tiền dành dụm của mình để mua một chiếc Iphone 6 tặng bạn gái với giá 950 SGD (tương đương 16 triệu đồng).

Nhưng thật không may khi anh gặp phải một cửa hàng lừa đảo lồng vào hợp đồng điều khoản mua gói bảo hành lên đến 1.500 SGD (khoảng 26 triệu đồng). Anh công nhân này vì không rành tiếng Anh và cũng không còn cách nào, đã quỳ xuống vừa khóc vừa lạy nhân viên cửa hàng trả lại tiền cho anh. Hình ảnh này nhanh chóng được lan truyền trên internet gây bức xúc trong cộng đồng mạng. Người dân Singapore thậm chí vì quá xấu hổ đã kêu gọi quyên góp tiền để trả lại cho anh Thoại nhằm giữ gìn thể diện quốc gia. Sự việc trên xảy ra vào tháng 11/2014.

Hôm nay, theo Straitstimes đưa tin, Jover Chew, chủ cửa hàng Mobile Air (là cửa hàng nơi anh Thoại bị lừa, hiện không còn hoạt động) và 4 người đàn ông khác (từ độ tuổi 31 đến 38) đã bị bắt vào hôm qua, thứ Tư (27/5) vì một loạt vụ gian lận tại khu Sim Lim.

Cảnh sát cũng cho biết rằng rất nhiều người đã tố cáo hành vi không trung thực của Mobile Air trong năm 2014 cũng với “chiêu bài” hệt như trường hợp cửa hàng này đã làm với anh Thoại.

Hồng Hoa

(Đại Kỷ Nguyên VN)

No comments:

Sâu Ciu Blog