vietnamese Tiếng Việt english English
Hôm nay:
Tin mới đăng:

Ngoại Trưởng Kerry bị té xe đạp gãy chân

GENEVA, Thụy Sĩ (AP) - Ngoại trưởng Mỹ, ông John Kerry, bị té xe đạp gãy chân hôm Chủ Nhật, sau khi húc vào góc đường ở một nơi gần Scionzier, Pháp, cách biên giới Thụy Sĩ chừng 40 cây số về hướng Đông Nam.

                  Trong hình là Ngoại Trưởng John Kerry đạp xe đạp tại Geneva, Thụy Sĩ, hôm 
                  18 Tháng Ba. Ông vừa bị té xe đạp và bị gãy xương đùi. (Hình: Brian Snyder, 
                                               Pool Photo via AP, file)

Ông lập tức được nhân viên y tế và một bác sĩ săn sóc tại chỗ và họ nhanh chóng quyết định dùng trực thăng đưa ông sang bệnh viện trung ương HUG ở Geneva, Thụy Sĩ.

Ông Kerry ở trong tình trạng sức khỏe ổn định và chuẩn bị được đưa về Boston để điều trị thêm, nơi trước đây ông từng được giải phẫu chữa xương hông.

Bộ Ngoại Giao Hoa Kỳ nói kết quả chụp X quang xác nhận ông Kerry bị nứt xương đùi phải.

Đi xe đạp là thói quen của ông Kerry trong những lần đi công tác xa.

Ông thường mang theo chiếc xe đạp riêng của ông lên máy bay và đó cũng là chiếc mà ông bị tai nạn hôm Chủ Nhật.

Trong những cuộc thảo luận giữa các siêu cường với Iran vào cuối Tháng Ba và đầu Tháng Tư, ông nhiều lần đi xe đạp trong thời gian không có họp.

Hôm Thứ Bảy, ông Kerry có mặt tại cuộc họp với ngoại trưởng Iran, ông Mohammad Javad Zarif, trong sáu giờ ở Geneva, khi đôi bên cùng làm việc để đạt đến một thỏa ước toàn diện về nguyên tử trước ngày 30 Tháng Sáu.

Ông Kerry lấy làm tiếc không tiếp tục được lịch trình chuyến công tác, như gặp vua và thủ tướng Tây Ban Nha vào cuối ngày Chủ Nhật ở Madrid, trước khi ghé Paris hai ngày để dự cuộc họp quốc tế chống ISIS. (TP)

(Người Việt)

No comments:

Sâu Ciu Blog