vietnamese Tiếng Việt english English
Hôm nay:
Tin mới đăng:

Chính quyền quân phiệt Thái Lan cấm hội thảo nhân quyền

BANGKOK, Thái Lan (AFP) - Chính quyền quân phiệt Thái Lan hôm Thứ Năm ra lệnh cấm có cuộc hội thảo nhân quyền, dự trù nói đến các hành động vi phạm nhân quyền xảy ra trong một năm kể từ khi Hội Ðồng Quân Nhân Thái Lan chiếm quyền cai trị quốc gia này.

 Chính quyền quân phiệt nay đang mạnh tay hơn với các giới hoạt động nhân quyền. (Hình: Getty Images)

Hội Luật Sư Nhân Quyền Thái Lan, vốn trợ giúp về luật pháp cho những người bị chính quyền quân sự truy bức, dự trù đưa ra một bản báo cáo về tình hình nhân quyền tại Câu Lạc Bộ Báo Chí Ngoại Quốc ở Thái Lan (FCCT) vào chiều ngày Thứ Năm.

Tuy nhiên, trong bản thông báo đưa ra vào trưa ngày Thứ Năm, FCCT cho hay đã bị buộc phải hủy bỏ cuộc hội thảo “theo lệnh của Hội Ðồng Quân Nhân và của cảnh sát.”

Một lá thư của cảnh sát gửi FCCT cho hay phải hủy bỏ cuộc thảo luận vì “có thể có một số người có ý xấu lợi dụng cơ hội này để tạo ra tình hình dẫn đến hỗn loạn.”

FCCT cho hay họ không bảo trợ cuộc hội thảo. Hội Luật Sư Nhân Quyền Thái Lan là tổ chức trả tiền thuê chỗ.

Chủ Tịch FCCT Jonathan Head cho biết, dù rằng cuộc hội thảo bị hủy, câu lạc bộ này vẫn mở cửa vào chiều Thứ Năm, dù rằng sẽ có sự hiện diện đông đảo của cảnh sát.

Một phát ngôn viên Hội Ðồng Quân Nhân, Thiếu Tướng Werachon Sukhondapatipak, xác nhận là họ đã ngăn chặn cuộc thảo luận, nói rằng Hội Luật Sư Nhân Quyền không xin phép trước. (V.Giang)

(Người Việt)

No comments:

Sâu Ciu Blog