vietnamese Tiếng Việt english English
Hôm nay:
Tin mới đăng:

Điểm Tin Chủ Nhật 07.06.2015

BREAKING NEWS
  • Tin tức sẽ được cập nhật vào lúc 4h00, 8h00, 13h30 và 18h30 giờ Hà Nội mỗi ngày.
  • Ngoại trưởng Úc cảnh báo việc ISIS sử dụng vũ khí hóa học (RFA) - Ngoại trưởng Úc Julie Bishop hôm thứ bảy từ Thành phố Perth đưa ra cảnh báo rằng, quân khủng bố nhà nước Hồi giáo đã sử dụng chất chlorine như một loại vũ khí và đã tuyển mộ các kỹ thuật viên có trình độ cao để phát triển vũ khí hóa học.
  • G7 “soi” Trung Quốc, Nga (BaoMoi) - Các nhà lãnh đạo G7 sẽ bày tỏ lo ngại về bất kỳ động thái đơn phương nào nhằm thay đổi hiện trạng ở biển Đông và biển Hoa Đông
  • G7 sẽ ra tuyên bố bày tỏ quan ngại về tình hình Biển Đông VN (RFA) - Trong bối cảnh tranh chấp căng thẳng giữa Trung Quốc và một số các nước Á Châu, nhóm 7 nước công nghiệp phát triển G7 sẽ ra tuyên bố bày tỏ quan ngại về những hoạt động đơn phương thay đổi nguyên trạng trên Biển Đông Việt Nam tức Nam Hải và tại biển Hoa Đông. Tờ Yomiuri của Nhật Bản phát hành ngày hôm nay (6/6) tại Tokyo đã đưa tin này.
  • Cuộc đấu sức mạnh quân sự Mỹ-Trung (BaoMoi) - Mỹ gần như chiếm vị trí cao nhất về không lực trên thế giới với gần 14.000 máy bay quân sự, so với chưa đầy 3.000 chiếc ở TQ. TQ có nhiều xe tăng hơn với 9.150...
  • Bà Lantos Swett trả lời RFA về tình hình Tự do Tôn giáo thế giới (RFA) - Ngày 3 tháng 6 vừa qua, Liên nhóm Dân biểu Quốc hội Châu Âu cho Tự do Tôn giáo hay Tín ngưỡng và Bao dung tôn giáo đã hợp tác với Ủy hội Hoa Kỳ Bảo vệ Tự do Tôn giáo trên Thế giới tổ chức cuộc Hội luận dưới đề tài “Tình hình Tự do Tôn giáo hay Tín ngưỡng trên Thế giới” tại Quốc hội Châu Âu ở thủ đô Brussels, Vương quốc Bỉ.
  • Đài Loan tăng cường cho Đảo Ba Bình hai tàu tuần duyên lớn (RFA) - Trong khi thế giới quan ngại về việc Trung Quốc quân sự hóa và cải tạo các đảo và bãi đá trên vùng biển Tranh chấp Trường Sa, hôm nay Đài Loan tăng cường cho lực lượng phòng duyên hai tàu tuần tra lớn nhất từ trước đến nay của mình.
  • Du lịch Trường Sa : Sách lược "phi đối xứng" chống Trung Quốc (RFI) - Thành phố Hồ Chí Minh đã quyết định tổ chức chuyến du lịch Trường Sa đầu tiên vào ngày 22/06/2015. Theo Giáo sư Carl Thayer, chuyên gia về Biển Đông tại Học viện Quốc phòng Úc, Đại học New South Wales, biện pháp này nằm trong số các sách lược « phi đối xứng » mà Việt Nam sử dụng để thách thức yêu sách « chủ quyền không thể chối cãi » của Trung Quốc tại Biển Đông.
  • SEA GAMES 28: Việt Nam đứng thứ nhì bảng xếp hạng với 21 huy chương (RFA) - Đại hội thể thao Đông Nam Á SEA GAMES 28 đang diễn ra sôi nổi ở Singapore, Đoàn Việt Nam hiện đứng thứ nhì trên bảng xếp hạng với 21 huy chương gồm 9 vàng, 2 bạc và 10 đồng. Tạm dẫn đầu tính đến tối thứ bảy là nước chủ nhà Singapore với 31 huy chương gồm 13 vàng 6 bạc 12 đồng.
  • Con đường Việt Nam đầy chông gai (VOA) - Hoạt động cổ xúy cải cách chính trị và bảo vệ nhân quyền trong khát vọng canh tân đất nước khiến sự nghiệp sụp đổ, công ty bị giải thể, và đẩy anh Trần Huỳnh Duy Thức vào vòng lao lý
  • Những cuộc hành trình của Phở (Phần 1) (RFA) - Văn hóa ẩm thực Việt Nam có một món ăn đã theo chân người Việt trên những chặng đường di cư và sau đó di tản tứ xứ đó là Phở. Mục VHNT giới thiệu loạt bài “Những cuộc hành trình của Phở” để quý vị theo dõi những gì mà món ăn này trải qua.
  • Chuyện tình Lan và Điệp từ cải lương bước sang tân nhạc (P1) (RFA) - Từ hơn bảy thập niên qua, kể từ ngày vở hát Lan và Điệp của soạn giả Trần Hữu Trang, tức Tư Trang được trình diễn trên sân khấu Năm Phỉ thì phần lớn khán giả cải lương sành điệu, đã biết qua tình tiết lớp lang câu chuyện diễn tiến từ đầu tới cuối.
  • Hơn 900 websites tại VN bị tin tặc tấn công (RFA) - Có hơn 900 websites Việt Nam bị tấn công, nhưng nhiều đơn vị vẫn phớt lờ cảnh báo. Bộ Thông tin và Truyền Thông trong cuộc họp ngày 5/6 ở Hà Nội đã chính thức xác nhận đợt tấn công vào các trang thông tin điện tử của Việt Nam kể từ cuối tháng 5 đến nay.
  • Philippines “giúp” Nhật mở rộng hoạt động ở biển Đông (BaoMoi) - (Cadn.com.vn) - Tổng thống Benigno Aquino ngày 5-6 bày tỏ mong muốn bắt đầu các cuộc đàm phán hướng đến việc ký kết thỏa thuận quân sự, theo đó cho phép binh sĩ Nhật đến thăm Philippines và tham gia các hoạt động, động thái báo hiệu sự hiện diện của quân Nhật ở biển Đông.
  • Hội thảo về Biển Đông tại LB Nga (BaoMoi) - Ngày 5/6 tại Đại học Nhân văn LB Nga ở thủ đô Moskva đã diễn ra hội thảo với chủ đề "Tranh chấp lãnh thổ và luật pháp quốc tế trong kỷ nguyên mới" bàn về các điểm nóng trên thế giới nhìn từ khía cạnh luật pháp và vai trò của Nga như nhà trung gian hòa giải quan trọng.
  • Báo Nhật: Căng thẳng Biển Đông sẽ “đốt nóng” hội nghị G7 (BaoMoi) - Tờ Yomiuri của Nhật ngày 6.6 đưa tin, căng thẳng Biển Đông và Hoa Đông sẽ là chủ đề nóng tại Hội nghị Thượng đỉnh G7, bắt đầu diễn ra ở Đức vào ngày mai 7.6. Các lãnh đạo G7 sẽ ra tuyên bố chung phản đối mọi động thái đơn phương nhằm thay đổi nguyên trạng tại 2 cùng biển nóng này.
  • Nhật sẽ can thiệp vào Biển Đông chống lại Trung Quốc như thế nào? (BaoMoi) - Chưa bao giờ biển Đông lại dậy sóng như ở thời điểm hiện tại, khi hầu hết mọi cường quốc trên thế giới đều đang hướng về vùng biển này. Hàng loạt các sự kiện lớn diễn ra sau khi Trung Quốc cải tạo và mở rộng trái phép các đảo san hô trên quần đảo Trường Sa của Việt Nam, lần lượt Mỹ rồi đến Nga đều lao vào cuộc.
  • Trung Quốc đòi Ấn Độ ngừng khai thác dầu tại Biển Đông (BaoMoi) - BizLIVE - Theo báo chí Ấn Độ hôm 04/06/2015, một quan chức Bộ Ngoại giao Trung Quốc nói rằng New Delhi không thể tiến hành thăm dò dầu khí tại những nơi có tranh chấp ở Biển Đông. Tuy nhiên, quan chức này lại điềm nhiên khẳng định, dự án Hành lang kinh tế Trung Quốc-Pakistan chạy qua vùng có tranh chấp lãnh thổ giữa Pakistan và Ấn Độ không ảnh hưởng gì đến quyền lợi của New Delhi.
  • Luật pháp phải được tôn trọng (BaoMoi) - Trung Quốc luôn tuyên bố mình là một quốc gia có trách nhiệm, thế nhưng hành động khẩn trương xây dựng, bồi lấp với quy mô chưa từng có tiền lệ gần đây của Trung Quốc tại hàng loạt bãi đá trong khu vực quần đảo Trường Sa thuộc chủ quyền của Việt Nam bất chấp sự phản đối của cộng đồng quốc tế, khiến người ta phải hiểu ngược lại.
  • “Hỏa lực mồm” Trung Quốc dọa bắn máy bay Úc (BaoMoi) - (Petrotimes) – Thời báo Hoàn cầu (Global Times) - tờ báo nổi tiếng vì thường xuyên đăng tải các bài viết có giọng điệu đanh thép, hung hăng, được coi là “tiên phong” trong dàn “hỏa lực mồm” của Trung Quốc trong vấn đề tranh chấp biển đảo mới đây đã đăng một bài xã luận kêu gọi Bắc Kinh phải có “hành động táo bạo” nếu Úc triển khai máy bay quân sự tới Biển Đông như kế hoạch.
  • Đã tìm thấy 396 thi hài nạn nhân vụ chìm tàu ở TQ (RFA) - Tính đến tối nay theo giờ Việt Nam, đã tìm thấy thi hài 396 nạn nhân trong vụ chìm tàu trên sông Dương Tử ở tỉnh Hồ Bắc Trung Quốc. Như vậy gần 50 hành khách vẫn còn được ghi nhận là mất tích.
  • TQ - Nhật Bản tái thảo luận hợp tác kinh tế (RFA) - Hai Bộ trưởng Tài Chính Trung Quốc và Nhật Bản gặp nhau hôm thứ bảy ở Bắc Kinh bàn chuyện hợp tác kinh tế vốn bị trì hoãn hai năm qua do quan hệ của hai cường quốc Á Châu này trải qua thời gian căng thẳng.
  • Hàn Quốc xác nhận thêm 9 ca nhiễm virus MERS (RFA) - Hàn Quốc hôm thứ bảy xác nhận thêm 9 ca lây nhiễm virus MERS tức Hội chứng hô hấp Trung Đông, nâng số người lây nhiễm loại bệnh nguy hiểm này lên con số 50. Kể từ ngày 20/5 tới nay đã có 4 ca tử vong vì MERS ở Hàn Quốc, tuy nhiên Bộ Y tế Hàn Quốc nói rằng tình hình trong vòng kiểm soát, vì tất cả những trường hợp lây nhiễm đều đã được cách ly và theo dõi.
  • Tổng thống Obama mừng Tháng Di sản Di dân (VOA) - Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama nói 'Chúng ta là một nước của người di dân. Đó là một nguồn của sức mạnh và là điều mà chúng ta có thể cảm thấy hãnh diện.'
  • Đức Giáo Hoàng đến thăm Bosnia (VOA) - Đức Giáo Hoàng kêu gọi người dân Bosnia tìm kiếm hoà bình và hoà hợp lâu dài giữa các sắc dân và tôn giáo để vượt qua những chia rẽ sâu sắc vì cuộc chiến Balkan hồi thập niên 1990.

No comments:

Sâu Ciu Blog