vietnamese Tiếng Việt english English
Hôm nay:
Tin mới đăng:

Trần Sơn - Ông Thiếu Tướng Nguyễn Xuân Tỷ: Ông đang nói cái gì thế?

                                           Thiếu tướng Nguyễn Xuân Tỷ, đại biểu quốc hội.

Đây, nguyên văn ông nói thế này trước Quốc hội: “Làm cán bộ mấy năm mà trong nhà có vài ba trăm tỷ đồng, thậm chí cả ngàn tỷ đồng thì lấy đâu ra nếu không tham nhũng….” Là một công dân hàng ngày hàng giờ đóng thuế nuôi bộ máy công quyền tôi không khỏi không bức xúc. Tôi cũng tin chắc rằng có hàng triệu người người Việt Nam cũng bức xúc, căm phẫn như tôi. Nhưng với cương vị một ĐBQH như ông, tôi nghĩ phát biểu của ông trước diễn đàn Quốc hội (coi như nói cho toàn dân biết) thì phải nên suy xét nhiều khía cạnh cho thấu đáo:

Trước hết, tôi coi phát biểu của ông là nghiêm túc, có trách nhiệm. Phát biểu của ông được hiểu thắng thắn là (tôi không suy diễn): Có một ông (ít nhất là một) cán bộ X nào đó (cán bộ trong bộ máy công quyền nhà nước CHXHCN Việt Nam hiện nay), mà ông biết rất rõ, nhờ tham ô, trong vài ba năm có tài sản lên đến hàng trăm tỷ đồng (ĐVN) .

Với cương vị ĐBQH, một vị thiếu tướng quân đội đất Đồng Khởi Bến Tre tôi tin chắc rằng ông biết rõ con sâu bự mà ông vừa phát biểu là ai, mặt ngang mũi dọc ra sao ông nắm rất rõ. Ông không phải là loại người nói khơi khơi mà không có căn cứ. Tôi xin phép nhấn mạnh thêm yếu tố này một chút:

Như ông Chủ tịch nước Trương Tấn Sang chỉ nói một bầy sâu chung chung, là ý ông nói quốc nạn tham nhũng đang lan tràn, không có ý quy kết một cá nhân nào cả. Ý ông Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng cũng vậy, ông chỉ ví von chuột với bình thôi. Còn chuột nào, bình nào không ai bắt ông phải liệt kê ra cụ thể trong bình có bao nhiêu con chuột, đại ý là rất nhiều. Nhưng phát biểu của ông rất cụ thể: Có yếu tố con người (làm cán bộ) có yếu tố thời gian (vài ba năm) có số liệu cụ thể (vài ba trăm tỷ đồng), có nội dung cụ thể tố cáo (tham nhũng) . Chỉ còn thiếu một điều ông chưa nói là AI?

Nói ngược lại, nếu ông không nói ra con sâu đó là AI thì thực tâm chúng tôi, những người dân, hoàn toàn mất sạch sự tin tưởng vào Đảng và Nhà nước về cái gọi là “chống tham nhũng”. Các ông chỉ hô hào xuông, đến như biết cụ thể mười mươi mà cũng không dám tố cáo.

Nếu ông không chỉ ra là AI, chúng tôi có quyền nghi ngờ ông che dấu tội phạm. Hoặc phát biểu thiếu căn cứ gây mất lòng tin trong nhân dân vào thể chế nhà nước CHXHCN VN, vào sự lãnh đạo anh minh của Đảng CSVN. (Hình như công dân Nguyễn Hữu Vinh, tức Anh Ba Sàm đang bị truy tố về tội này thì phải).

Nào, bây giờ ông thử nghĩ xem, giả sử tôi tin lời ông nói, tôi in một cái áo có dòng chữ đại loại như “cán bộ ăn cắp”, tôi mặc ra đường, thử hỏi an ninh có túm tôi vào đồn hay không? Họ hỏi tôi thế này: Ai ăn cắp? Ở đâu? Có bằng chứng không? Thì nào tôi có biết ai là ai. Tôi nghe ông Nguyễn Xuân Tỷ nói thì tôi bắt chước. Họ sẽ nói OK. Mày ngồi đợi ông Nguyễn Xuân Tỷ đến thanh minh cho mày, còn bây giờ tao lập biên bản mày về tội kích động, vu khống, gây rối trật tự công cộng. Rồi họ lập chuyên án, rồi tôi bị đi tù chí ít vài ba năm. Ông thấy tai hại chưa?

Đấy ông xem, nếu ông không nói ra là AI tôi tin chắc rằng ông Trần Đại Quang với cương vị bộ trưởng BCA không thể không coi lời phát biểu của ông là tin tố giác tội phạm. Ông Ngô Xuân Dụ với cương vị Kiển tra TƯ Đảng không thể coi nhẹ công tác cán bộ đảng viên qua lời phát biểu của ông. Mong ông sớm trả lời trước công luận thằng đó là AI???

TRẦN SƠN

(Dân Luận)

No comments:

Sâu Ciu Blog