vietnamese Tiếng Việt english English
Hôm nay:
Tin mới đăng:

Nguyễn Thông - Tôi sợ vỡ chuyện, cái sảy nảy cái ung

‘Đường sắt khổ 1m, chạy 120 km/h là tốc độ tử thần’ - Ảnh 2
Ts Trần Đình Bá
Chả là Bộ GTVT đang kiến nghị Bộ GD-ĐT kiểm tra lại học vị tiến sĩ của ông Trần Đình Bá xem có thực không, bởi họ nghi ngờ ông Bá không phải là tiến sĩ. Lý do, ông Bá hay cãi những chủ trương, dự án của bộ. Bộ GD-ĐT không mặn mà lắm với chuyện này, chứ nếu mặn thì bộ Học đã làm um không biết bao nhiêu vụ rồi, chẳng hạn học hàm, chức danh giáo sư của thi tiên thi thánh Yên Tử Hoàng Quang Thuận hồi năm xưa. 

Kiểm tra ông Bá, ối ông khác lo, cái sảy nảy cái ung thì bỏ mẹ, trốn trong đống rơm cũng không thoát.

Theo tôi, cứ nên kiểm tra. Ông Bá mà tự xưng (tôi nói ông Bá tự xưng chứ không phải do báo chí phong bừa) tiến sĩ ẩu thì tự ông ấy chả dám thò đến đâu nữa. Nhân tiện, kiểm tra lại hết những ông giáo sư, phó giáo sư, tiến sĩ (thạc sĩ thì tha bởi đông hơn nông dân, kiểm thế đếch nào được).

Mà cách kiểm cũng đơn giản thôi, cứ theo quy định, đã giáo sư, tiến sĩ thì phải thông thạo ít nhất 1 ngoại ngữ, mỗi ông chỉ cần test đúng 1 phút: Nói 1 câu ngoại ngữ (tiếng gì cũng được, theo vị ấy khai báo) xem có hiểu không. Không hiểu là đá đít luôn. Làm đến bộ trưởng, thứ trưởng, đại tướng... cũng mặc, đá đít luôn.

(Lưu ý: Không tính loại GS, TS Mác-Lê bởi loại này chả ai thèm quan tâm).

Nguyễn Thông

(Blog Nguyễn Thông)

No comments:

Sâu Ciu Blog